Tin tức sự kiện

Nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng tương tác xã hội, được tiếp xúc với môi trường xung quanh tăng khả năng thích nghi của các con, và là một trong những mục tiêu trong chương trình can thiệp tại Trung tâm Trẻ tự kỷ Hoàng Đức là việc trải nghiệm đi chợ, lựa rau, cá, trái cây,...

Chiều ngày 7/4, hơn 40 sinh viên và giảng viên ngành Công tác xã hội thuộc Khoa Tâm lý – Giáo dục Trường ĐHSP Đại học Đà Nẵng đã đến tham quan, kiến tập, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm cùng các chuyên viên, giáo viên của Hệ thống Trung tâm trẻ tự kỷ Hoàng Đức.

Ngoài can thiệp chuyên sâu, các học sinh của Hoàng Đức còn thường xuyên được thầy cô tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như học trồng cây, học trang trí, học làm thiệp. 8-3 năm nay, các học sinh tại trung tâm lại có dịp được "trổ tài" trang trí những tấm thiệp đầy màu sắc thay lời yêu thương gửi đến cha mẹ.

 

Vừa qua Đại diện Quỹ Học bỗng Đánh thức ước mơ cùng Ban Giám đốc Hệ thống Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức đã có buổi thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con đang can thiệp tại các chi nhánh của Hệ thống Trung tâm Trẻ tự kỷ Hoàng Đức.

Ngày 26 tháng 1 năm 2022 Hoàng Đức Education Group đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và thảo luận chiến lược hoạt động năm 2022. Tham dự buổi lễ có sự tham dự của TS Lê Minh Công, nhà sáng lập & cố vấn cao cấp của công ty; ThS Bùi Ngọc Diễm, chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc công ty cùng lãnh đạo các đơn vị và hơn 30 thành viên.

Hoàng Đức - Đánh thức ước mơ - Bay cao niềm tin!

Hoàng Đức - Đánh thức ước mơ - Bay cao niềm tin!

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức) hướng đến việc tiếp cận các mô hình, chương trình tiên tiến trên thế giới, cập nhật phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Là một tổ chức uy tín, chất lượng cao, đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống các trung tâm giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ tại Việt Nam.

Góc chuyên môn

Trẻ tự kỷ thường có rất nhiều hành vi kém thích ứng và rối loạn hành vi khác. Việc can thiệp với các vấn đề này thường làm đau đầu các chuyên viên và phụ huynh. Chúng tôi xin giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi không thích ứng ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ", một tài liệu với những trường hợp thực tế rất dễ thực hành. 

Xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu được soạn bởi PGS TS Trần Thành Nam về chương trình huấn luyện hành vi cho trẻ có rối loạn hành vi. Chương trình được xây dựng dựa trên các nền tảng thực chứng và giúp cha mẹ, nhà chuyên môn có thể thực hành một cách dễ dàng với con cái và trẻ của mình

Although autism last for entire lifespan, whose symptoms could be change over time. Some autistic children overcome the initial diagnosis, but others still prolong persistently during time. Many children have normal awareness despite of obstacles about their language and social ability. Early intervention is an effective way to improve their abilities and development by using appropriate method characterized by principles of science are essential. Applying ABA method has worked effectively and was studied for the improvement by many reseachers. The finding result of a particular case of an autism spectrum disorder child pointed out the possibility and effectiveness of this method. Some of the caution and the usage of ABA method have also been noted in this article. Keywords: autism, social interaction.

Công trình này được tài trợ bởi Mental Health Foundation và Bethlem – Maudsley Trust với sự đồng ý của Simon Baron – Cohen và Pat Howlin. Được xuất bản năm 1996. “Chúng ta có thể dạy cho những trẻ em bị chứng bệnh tự kỉ hiểu các khái niệm cảm xúc, niềm tin, và sự giả vờ không?”

Thêm một tài liệu về ngôn ngữ nữa, cuốn "Giảng dạy ngôn ngữ cho trẻ em tự kỷ hoặc có những khiếm khuyết trong việc phát triển kỹ năng cá nhân", tác giả Mark Sundberg và James W.Partington, Ph.D. Cảm ơn chị Phạm Kim Tâm đã giới thiệu.

Phụ huynh kể #3: Hành trình lớn cùng con

Góc phụ huynh

Mỗi trẻ can thiệp tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức đều được theo dõi và đánh giá thường xuyên tình hình học tập, can thiệp, chăm sóc tại trung tâm. Hàng ngày, các bé sẽ được chuyên viên trao đổi trực tiếp với phụ huynh hoặc thông qua các hồ sơ quản lý, sổ liên lạc theo dõi bé....

Rối loạn phổ tự kỷ, hay nhiều người còn gọi là tự kỷ, tự tỏa, tự bế và trước đây thuật ngữ sử dụng là các rối loạn phát triển lan tỏa, là một rối loạn phát triển lần đầu được mô tả bởi Leo Kanner vào năm 1943. Từ cuối những năm 70 và đầu những năm 80, thuật ngữ rối loạn phổ tự kỷ (Autism Spectrum Disorders – ASDs) xuất hiện với phạm vi mô tả rộng hơn bao trùm cả thuật ngữ rối loạn phổ tự kỷ.

Để đảm bảo và nâng cao chất lượng chăm sóc, đánh giá, can thiệp trẻ tại Trung tâm, chúng tôi thống nhất một số điều trong nội quy này như sau

Tại Trung tâm hòa nhập hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức mỗi trẻ sẽ có lịch can thiệp cá nhân riêng. Lịch chăm sóc và can thiệp của trẻ sẽ  được trao đổi  trực tiếp với phụ huynh hoặc thông qua sổ liên lạc của bé.

Tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức, quá trình chăm sóc trẻ luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Thực đơn dinh dưỡng cho trẻ được quan tâm và thay đổi theo từng ngày theo sự hướng dẫn, tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để phù hợp với tình trạng sức khỏe và tình hình phát triển của trẻ.

Video

Ý kiến phụ huynh

Phụ huynh em Bim
Phụ huynh em Bim

Con tôi hơn ba tuổi mà vẫn chưa nói được, tôi rất lo lắng. Sau hơn 6 tháng can thiệp tại Trung tâm Hoàng Đức con đã được cải thiện rất nhiều, nói được các từ đôi và câu ngắn. Không những thế cháu còn nhận biết được những hoạt động xung quanh rất nhanh. Gia đình tôi rất an tâm khi con được tiến bộ hằng ngày tại Trung tâm Hoàng Đức

Phụ huynh em Ken
Phụ huynh em Ken

Đến bây giờ bé Ken đã đi học được 1 năm. Con đã chủ động chơi với anh, vui vẻ và nói chuyện nhiều hơn, nhận biết được mọi sự vật xung quanh . Còn sự yên tâm nào hơn những tiến bộ của con theo từng ngày như vậy!