Tin tức sự kiện

Ngày 9/7/2020 vừa qua, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức) đã khai trương và đưa vào sử dụng Cơ sở Tân Hiệp (mới), cách cơ sở Tân Hiệp cũ khoảng 500 m.

Sáng ngày 5/7/2020, Cơ sở Thống Nhất và Cơ sở Long Bình Tân thuộc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức) tổ chức họp phụ huynh định kỳ quý 2 năm 2020.

Sáng ngày 28/5/2020 Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức) đã tổ chức hội thảo với chuyên đề "Vai trò của phụ huynh về việc chăm sóc và can thiệp cho con tại nhà" dành cho hơn 50 phụ huynh (trong tổng số hơn 200 phụ huynh có con đang can thiệp tại trung tâm)

Sáng ngày 26/6/2020 vừa qua, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức) đã có buổi gặp mặt để lượng giá và tổng kết (sau 3 tuần thực tập) cho các bạn sinh viên năm thứ 2, ngành Công tác xã hội của Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG – HCM.

Trong khuôn khổ của dự án DISTINCT, Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Hoàng Đức, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức (Trung tâm tự kỷ Hoàng Đức) và Trung tâm phát triển sức khoẻ bền vững (Trung tâm VietHealth) đã ký biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2023. 

Hoàng Đức - Đánh thức ước mơ - Bay cao niềm tin!

Hoàng Đức - Đánh thức ước mơ - Bay cao niềm tin!

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức hướng đến việc tiếp cận các mô hình, chương trình tiên tiến trên thế giới, cập nhật phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Là một tổ chức uy tín, chất lượng cao, đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống các trung tâm giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ tại Việt Nam.

Góc chuyên môn

Trẻ tự kỷ thường có rất nhiều hành vi kém thích ứng và rối loạn hành vi khác. Việc can thiệp với các vấn đề này thường làm đau đầu các chuyên viên và phụ huynh. Chúng tôi xin giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi không thích ứng ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ", một tài liệu với những trường hợp thực tế rất dễ thực hành. 

Xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu được soạn bởi PGS TS Trần Thành Nam về chương trình huấn luyện hành vi cho trẻ có rối loạn hành vi. Chương trình được xây dựng dựa trên các nền tảng thực chứng và giúp cha mẹ, nhà chuyên môn có thể thực hành một cách dễ dàng với con cái và trẻ của mình

Although autism last for entire lifespan, whose symptoms could be change over time. Some autistic children overcome the initial diagnosis, but others still prolong persistently during time. Many children have normal awareness despite of obstacles about their language and social ability. Early intervention is an effective way to improve their abilities and development by using appropriate method characterized by principles of science are essential. Applying ABA method has worked effectively and was studied for the improvement by many reseachers. The finding result of a particular case of an autism spectrum disorder child pointed out the possibility and effectiveness of this method. Some of the caution and the usage of ABA method have also been noted in this article. Keywords: autism, social interaction.

Công trình này được tài trợ bởi Mental Health Foundation và Bethlem – Maudsley Trust với sự đồng ý của Simon Baron – Cohen và Pat Howlin. Được xuất bản năm 1996. “Chúng ta có thể dạy cho những trẻ em bị chứng bệnh tự kỉ hiểu các khái niệm cảm xúc, niềm tin, và sự giả vờ không?”

Thêm một tài liệu về ngôn ngữ nữa, cuốn "Giảng dạy ngôn ngữ cho trẻ em tự kỷ hoặc có những khiếm khuyết trong việc phát triển kỹ năng cá nhân", tác giả Mark Sundberg và James W.Partington, Ph.D. Cảm ơn chị Phạm Kim Tâm đã giới thiệu.

Trung Tâm Hoàng Đức Nỗ lực giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

Góc phụ huynh

Mỗi trẻ can thiệp tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức đều được theo dõi và đánh giá thường xuyên tình hình học tập, can thiệp, chăm sóc tại trung tâm. Hàng ngày, các bé sẽ được chuyên viên trao đổi trực tiếp với phụ huynh hoặc thông qua các hồ sơ quản lý, sổ liên lạc theo dõi bé....

Rối loạn phổ tự kỷ, hay nhiều người còn gọi là tự kỷ, tự tỏa, tự bế và trước đây thuật ngữ sử dụng là các rối loạn phát triển lan tỏa, là một rối loạn phát triển lần đầu được mô tả bởi Leo Kanner vào năm 1943. Từ cuối những năm 70 và đầu những năm 80, thuật ngữ rối loạn phổ tự kỷ (Autism Spectrum Disorders – ASDs) xuất hiện với phạm vi mô tả rộng hơn bao trùm cả thuật ngữ rối loạn phổ tự kỷ.

Để đảm bảo và nâng cao chất lượng chăm sóc, đánh giá, can thiệp trẻ tại Trung tâm, chúng tôi thống nhất một số điều trong nội quy này như sau

Tại Trung tâm hòa nhập hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức mỗi trẻ sẽ có lịch can thiệp cá nhân riêng. Lịch chăm sóc và can thiệp của trẻ sẽ  được trao đổi  trực tiếp với phụ huynh hoặc thông qua sổ liên lạc của bé.

Tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức, quá trình chăm sóc trẻ luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Thực đơn dinh dưỡng cho trẻ được quan tâm và thay đổi theo từng ngày theo sự hướng dẫn, tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để phù hợp với tình trạng sức khỏe và tình hình phát triển của trẻ.

Video

Ý kiến phụ huynh

Phụ huynh em Bim
Phụ huynh em Bim

Con tôi hơn ba tuổi mà vẫn chưa nói được, tôi rất lo lắng. Sau hơn 6 tháng can thiệp tại Trung tâm Hoàng Đức con đã được cải thiện rất nhiều, nói được các từ đôi và câu ngắn. Không những thế cháu còn nhận biết được những hoạt động xung quanh rất nhanh. Gia đình tôi rất an tâm khi con được tiến bộ hằng ngày tại Trung tâm Hoàng Đức

Phụ huynh em Ken
Phụ huynh em Ken

Đến bây giờ bé Ken đã đi học được 1 năm. Con đã chủ động chơi với anh, vui vẻ và nói chuyện nhiều hơn, nhận biết được mọi sự vật xung quanh . Còn sự yên tâm nào hơn những tiến bộ của con theo từng ngày như vậy!