Vừa qua, các bé tại Hoàng Đức đã được chuyên viên đưa vào không gian của một rap chiếu phim mini, các con đã được học cách xếp hàng, lấy vé, bắp, nước và ngồi trật tự thưởng thức “Vua sư tử” – bộ phim được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích.

Trẻ được học cách xếp hàng chờ nhận vé xem phim từ chuyên viên.

Lồng ghép các hoạt động trải nghiệm vào chương trình can thiệp sẽ giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy trở nên thú vị hơn với các chuyên viên, khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận.

Lồng ghép các hoạt động trải nghiệm vào chương trình can thiệp sẽ giúp cho việc học trở nên thú vị hơn với trẻ và việc dạy trở nên thú vị hơn với các chuyên viên, khi trẻ được chủ động tham gia tích cực vào quá trình hoạt động, trẻ sẽ có hứng thú và chú ý hơn đến những điều được tiếp cận.

Trẻ có thể học các kỹ năng sống bằng việc lặp đi lặp lại hành vi qua các bài tập, hoạt động, từ đó tăng cường khả năng ứng dụng các kỹ năng đó vào thực tế.

Vé xem phim được chuyên viên làm và trao tận tay cho từng bé.
Các con được học cách xếp hàng tại nơi công cộng.
Nhiều kỹ năng sống đã được lồng ghép vào trong hoạt động trải nghiệm này, ví dụ như xếp hàng, chào hỏi khi gặp người lớn, cảm ơn khi nhận được quà từ người khác,..
Sau khi nhận vé xem phim, các bé được hướng dẫn đến quầy nhận bắp nước, chuẩn bị vào rạp.
Các khu vực được chuyên viên sắp xếp giống như một rạp chiếu phim mini.
Sau khi nhận vé và bắp nước, các bé được chuyên viên hướng dẫn di chuyển vào chỗ ngồi trong rạp.
Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, các bé đã sẵn sàng thưởng thức phim
Trẻ hào hứng với nội dụng phim được chuyên viên lựa chọn.
Nụ cười trên môi, niềm vui đến lớp mỗi ngày của trẻ là động lực để chuyên viên tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm lồng ghép vào các hoạt động can thiệp tại trung tâm.

Tin và ảnh: Tuấn Anh