Ngày 30/9, Trung tâm trẻ tự kỷ Hoàng Đức đã tổ chức lễ trao chứng nhận cho 25 chuyên viên hoàn thành chương trình đào tạo “Phương pháp phân tích hành vi ứng dụng ABA”.

Ảnh 1: Các chuyên viên nhận chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo ABA

Chương trình bao gồm 4 tháng đào tạo lý thuyết và 5 tuần giám sát, đánh giá thực hành do ThS. Đặng Duy Tân – Viện Công nghệ Floriada – Hoa Kỳ trực tiếp giảng dạy.

Phương pháp phân tích hành vi ứng dụng – ABA là phương pháp ứng dụng các nguyên tắc khoa học về học tập và động cơ nhằm dạy trẻ một cách hiệu quả, trong đó các quy trình bắt nguồn từ các nguyên tắc hành vi được áp dụng một cách có hệ thống để cải thiện hành vi có ý nghĩa xã hội.

“Hành vi có ý nghĩa mang tính xã hội” bao gồm các kỹ năng đọc, học tập, xã hội, giao tiếp và sống thích nghi. Các kỹ năng sống thích nghi bao gồm các kỹ năng vận động thô và tinh, ăn uống và chuẩn bị thức ăn, đi vệ sinh, mặc quần áo, tự chăm sóc bản thân, kỹ năng chăm sóc nhà cửa hay nơi ở, quản lý thời gian, quản lý tài chính và những đồ vật có giá trị, hướng về gia đình và cộng đồng cũng như kỹ năng làm việc.

Ảnh 2: ThS. Đặng Duy Tân – Viện công nghệ Floriada Hoa Kỳ chia sẻ tại buổi lễ

ThS. Đặng Duy Tân chia sẻ cùng Hoàng Đức: “Sau nhiều tháng giảng dạy và đồng hành cùng các chuyên viên của Trung tâm, tôi nhận thấy các chuyên viên rất nghiêm túc và chú ý vào những kiến thức tôi chia sẻ. Khi áp dụng các kiến thức ấy vào việc thực hành với trẻ, các chuyên viên cũng làm rất đúng và tốt, điều ấy cho thấy các bạn luôn hết mình vá có trách nhiệm với công việc của mình”.

Ảnh 3: Các chuyên viên nhận chứng nhận và hoa chúc mừng từ ThS. Đặng Duy Tân và ThS. Bùi Ngọc Diễm – GĐ HDEC.

Sau khi được trao chứng nhận và nhận những bó hoa tươi thắm bởi ThS. Đặng Duy Tân và ThS. Bùi Ngọc Diễm – GĐ HDEC, các chuyên viên của trung tâm đã cùng chụp ành lưu niệm trước khi ThS. Đặng Duy Tân trở lại công tác tại Viện công nghệ Floriada Hoa Kỳ.

Tin và ảnh: Tuấn Anh