Mỗi trẻ sẽ có một nhóm nhu cầu giác quan riêng và những nhu cầu này sẽ thay đổi tùy thuộc vào tâm trạng, môi trường và can thiệp trị liệu. Đối với trẻ tự kỷ/ trẻ rối loạn phát triển, hoạt động trị liệu/điều hòa giác quan sẽ phát triển các kỹ năng viết tay, kỹ năng vận động tinh và kỹ năng sống hàng ngày.
Hoạt động trị liệu/ điều hòa giác quan còn nhằm múc đích thúc đẩy, duy trì và phát triển các kỹ năng cần thiết của học sinh để hoạt động hiệu quả trong môi trường học đường và hơn thế nữa. Dưới đây là những hình ảnh về một tiết can thiệp hoạt động trị liệu/ điều hòa giác quan tại Hoàng Đức: