[HDEC] vừa qua, Trung tâm trẻ tự kỷ Hoàng Đức cùng các nhà chuyên môn đã có một buổi sinh hoạt chuyên môn đầy bổ ích với chủ đề “Mô hình đa ngành trong can thiệp trẻ rối loạn phát triển”.

Tại buổi sinh hoạt, ThS. Đặng Duy Tân – Viện Công nghệ Floriada – Hoa Kỳ đã chia sẻ về mô hình đa ngành đang được áp dụng tại các trung tâm trẻ Hoa Kỳ: “Việc cộng tác giữa các nhà chuyên môn: Bác sĩ nhi khoa, Bác sĩ tâm thần, Chuyên viên đánh giá, Chuyên viên Giáo dục Đặc biệt, Chuyên viên ngôn ngữ trị liệu, Vật lý trị liệu,.. trong việc can thiệp cho trẻ là cực kỳ quan trọng, mô hình đa ngành cần sự phối hợp chặt chẽ của từng bộ phận.”

Đồng quan điểm với ThS. Đặng Duy Tân, Cố vấn chuyên môn của HDEC – TS. Lê Minh Công cũng cho biết: “Một trẻ cần được khám các vấn đề khó bởi bác sĩ chuyên khoa tâm thần, được đánh giá phát triển bởi chuyên viên đánh giá, được can thiệp từng vấn đề khó khăn bởi chuyên viên,… Mỗi bộ phận sẽ như một mắt xích cực kỳ quan trọng khi vận hành mô hình đa ngành.”

“Trong suốt thời gian này, Tất cả các bộ phận phải phối hợp với nhau và trao đổi liên lục, theo dõi về tất cả các thay đổi của trẻ – hướng đến mục tiêu đem lại sự hiệu quả tốt nhất trong quá trình can thiệp theo mô hình đa ngành”.

Hàng tuần, Hoàng Đức luôn có những buổi sinh hoạt chuyên môn xoay quanh vấn đề can thiệp, chăm sóc, cập nhật những mô hình, phương thức can thiệp tiên tiến trong và ngoài nước nhằm trao dồi, nâng cao hơn năng lực chuyên môn của chuyên viên tại trung tâm.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ tại Hoàng Đức:

Ảnh 1: Các chuyên viên can thiệp đa ngành của Hoàng Đức tham gia buổi sinh hoạt.
Ảnh 2: ThS. Đặng Duy Tân chia sẻ về mô hình can thiệp đa ngành đang được thực hiện tại các trung tâm của Hoa Kỳ.
Ảnh 3: Các chia sẻ, tài liệu của chuyên gia được chuyên viên ghi chép cẩn thận
Ảnh 4: Chuyên viên chia sẻ các thuận lợi, khó khăn khi áp dụng mô hình can thiệp đa ngành vào bộ phận của mình.

Tin và ảnh: Tuấn Anh