Sáng ngày 26/8, Trung tâm giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức đã tổ chức “Lễ trưởng thành” dành cho các bé chuyển tiếp và ra trường hòa nhập.

Đây cũng là chương trình được Hoàng Đức tổ chức định kỳ hàng quý nhằm chúc mừng đến gia đình và các bé đã đủ điều kiện chuyển tiếp và ra ngoài hòa nhập, đây cũng là cơ hội để các bé tri ân đến các thầy cô đã hết lòng, nhiệt huyết dạy dỗ các em.  Lễ trưởng thành 2023 đã có sự tham gia của: Ths. Nguyễn Thị Mai – Giám đốc trung tâm giáo dục hòa nhập trẻ tự kỷ Hoàng Đức; Ths. Trịnh Phúc – Trưởng phòng đánh giá – Tham vấn Trung Tâm tâm lý học ứng dụng Hoàng Đức; Cùng gần 150 phụ huynh, chuyên viên, trẻ là khách mời và cũng là những nhân vật chính của buổi lễ.
Ảnh 1: Trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên viên và phụ huynh tại “Lễ trưởng thành 2023”
Trong quý 1 và quý 2 năm 2023, đã có 15 trẻ được đánh giá chuyển tiếp chương trình can thiệp và 12 trẻ hòa nhập chương trình tiểu học, nâng tỷ lệ chuyển tiếp và hòa nhập lên gấp đôi so với năm 2022, đây là một món quà tinh thần, một nguồn động lực to lớn để tất cả các chuyên viên, nhân viên của Hoàng Đức không ngừng cố gắng, đồng hành cùng trẻ trong quá trình phát triển toàn diện của các con.
Tại buổi lễ, các con đã được dùng tiệc Buffet do chính các chuyên viên chuẩn bị, hòa mình cùng không khí hân hoan, ngân nga những bài hát vui nhộn, bung tỏa sức mình, trình diễn những điệu múa sôi động cùng các bạn trước sự đón chờ của gần 100 phụ huynh, chuyên viên tại trung tâm. Quý phụ huynh cũng đã chia sẻ nhiều tâm tư, tình cảm, và dành rất nhiều lời cảm ơn, tri ân đến những sự cố gắng, sự tận tâm của các chuyên viên của Hoàng Đức.
Ảnh 2: Chuyên viên của Hoàng Đức chuẩn bị kỹ lưỡng cho Trẻ trong ngày đặc biệt của các con.
“Ngày con hòa nhập” là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, học tập của các con, dấu mốc ấy còn khẳng định cho việc – hiệu quả can thiệp phải đến từ sự tin tưởng, đồng hành, sát cánh từ cả các chuyên viên của Hoàng Đức và quý phụ huynh. Nếu con được can thiệp sớm, được chuyên viên rèn luyện tại trung tâm và được phụ huynh hỗ trợ tại nhà, “Ngày con hòa nhập” và tham gia Lễ trưởng thành sẽ đến rất nhanh. HDEC xin gửi những lời chúc chân thành nhất đến quý phụ huynh, đến những thiên thần nhỏ của Hoàng Đức, chúc các bé luôn luôn nhận được những điều ngọt ngào, ký ức, kỷ niệm vui vẻ, như ngày hôm nay và luôn khỏe mạnh, hòa nhập, tham gia thật tốt vào chương trình Giáo dục phổ thông.
Ảnh 3: Quang cảnh sôi động của buổi lễ
Ảnh 4: Mẹ lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của con.
Ảnh 5: Nhiều món ăn các bé thích đã được chuẩn bị và trang trí bắt mắt

 

Tin và ảnh: Tuấn Anh