Để luôn nâng cao chất lượng các chương trình can thiệp, Hệ thống Trung tâm Trẻ tự kỷ Hoàng Đức thường xuyên tạo ra những hoạt động, sân chơi bổ ích, lồng ghép trong đó những bài tập thiết thực để tạo cơ hội cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Vừa qua, các bé đã được tham gia hoạt động thu hoạch rau củ tại Trung tâm sau nhiều ngày tận tay chăm sóc dưới sự hỗ trợ của chuyên viên.

 

Ảnh 1: Giàn đậu Cove xanh ngát dưới sự chăm sóc của các bé tại Trung tâm.

“Thu hoạch rau” là một trong rất nhiều hoạt động mà Hệ thống Trung tâm Trẻ tự kỷ Hoàng Đức đang tổ chức mang tính thiết thực và phù hợp với môi trường mà các bé sẽ tiếp xúc hàng ngày, nhằm giúp các bé có thể tiếp cận các chương trình học một cách thoải mái, vui vẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả của việc can thiệp.

Thông qua việc thu hoạch, các bé sẽ được rèn luyện thêm khả năng vận động tinh, tương tác xã hội và làm việc nhóm, biết cách hỗ trợ người khác hoàn thành công việc.

Hoạt động thu hoạch còn giúp các bé nhận biết rõ hơn về các loại rau, quả, được trực tiếp cầm nắm, tương tác trực quan dưới sự hướng dẫn của chuyên viên sau những giờ can thiệp tại lớp. Việc tham gia hoạt động tập thể cùng các bạn còn giúp bé mạnh dạn, tự tin hơn khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Các bé đã được trải nghiệm công việc thu hoạch rau một cách rất trình tự nhưng cũng ngập tràn niềm vui. Dưới sự hỗ trợ của các chuyên viên, từng loại rau đã được bàn tay nhỏ bé của các con nâng niu, thu hoạch một cách cẩn thận.

Với phương châm “Học là phải cải thiện, can thiệp nhưng phải vui”, các hoạt động tại Hoàng Đức luôn ngập tràn tiếng cười, mang đến sự hứng thú cho trẻ, giúp các bài tập được các bé tiệp nhận một cách nhẹ nhàng, để các bé “Vừa học, vừa chơi” nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt trong can thiệp.

Ảnh 2: Từng bàn tay nhỏ bé nhẹ nhàng thu hoạch đậu.
Ảnh 3: Những quả đậu ở vị trí khó, các bé cũng cố gắng hết sức để có thể thu hoạch.
Ảnh 4: Những nụ cười rạng rỡ xua tan đi cái nắng sớm chói chang.
Ảnh 5: Các bạn đã biết cách tương tác, phối hợp nhịp nhàng cùng nhau hoàn thành cộng việc một cách hiệu quả.
Ảnh 6: Từng chiếc rổ nhỏ được các bé lấp đầy nhanh chóng bởi sự chăm chỉ của mình.
Ảnh 7: Một chút rau xanh, sạch và ngập tràn yêu thương từ sự chăm sóc của các bé.

Tin và ảnh: Tuấn Anh